Nấm đùi gà kho gừng


Nguyên liệu Nấm đùi gà kho gừng
400g nấm đùi gà
1 nhánh nhỏ gừng
Muối, đường, hạt nêm chay, dầu điều, nước mắm chay, tỏi
Hành lá
Cách làm Nấm đùi gà kho gừng

Nấm đùi gà cắt bỏ chân nấm, rửa sạch, cắt khoanh tròn, ngâm nấm vào âu nước lọc có pha một ít muối khoảng 15 phút sau đó vớt ra rửa lại cho thật sạch.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, cắt sợi.
Đun nóng một ít dầu điều, phi tỏi thơm, cho gừng vào xào, xào khoảng 1-2 phút.

Cho nấm vào nấu cùng, rưới vào một ít nước mắm và một muỗng nhỏ đường, đậy kín nắp, vì khi nấu nấm sẽ ra tiết ra nước, nên bạn không cần phải thêm nước khi kho.

Kho khoảng 6-10 phút, bạn mở nắp nồi ra, cho gia vị vừa ăn, nấu lửa nhỏ để nấm thấm gia vị, thỉnh thoảng cầm tay cầm của nồi lắc đều.

Nấu đến khi ăn thử phần nấm vừa ý, phần nước kho cạn bớt thì bạn tắt bếp, thêm hành lá cắt nhỏ. Múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm.
Chúc các bạn thành công với món nấm đùi gà kho gừng!
Trang web cachnaumonanngon.blogspot.com chuyên chia sẻ những cách nấu món ăn ngon với nhiều món ăn đa dạng phong phú. Hãy chia sẽ cho mọi người để nhà nhà đều có thể làm thức ăn, người người đều có thể ăn món ngon nhất các bạn nhé.

Chỉ còn 2 ngày cuối cùng. Căn hộ của bạn sắp được nhận bàn giao ? Đăng ký tại đây để đặt lịch hẹn tư vấn tư vấn bởi kiến trúc sư và nhận bản vẽ concept thiết kế miễn phí trị giá 1.500,000vnđ . Số lượng có hạn.

Post a Comment

0 Comments