Cách làm nước gạo lứt rang tốt cho sức khỏe

Nước gạo lứt rang là thức uống giúp giữ gìn vóc dáng lành mạnh có thể sử dụng khi có kế hoạch giảm cân mà bạn có thể kết hợp với chế độ dinh dưỡng.

Gạo lứt rang rất giàu polyphenol, chứa selen, vitamin B, chất xơ, protein... và nhiều khoáng chất khác. Vì vậy, nhiều người tận dụng nước gạo lứt rang như một cách làm đẹp da và bồi dưỡng sức khỏe.

Nguyên liệu: 100g gạo lứt, 1 lít nước, 1/2 muỗng cà phê muối.

 Cách làm nước gạo lứt rang tốt cho sức khỏe

Nhặt bỏ những hạt gạo lứt xấu, để khô ráo. Để tránh bị mất chất dinh dưỡng, không nên rửa gạo trước khi rang. Không dùng gạo bị ẩm mốc, mối mọt để tránh ngộ độc thực phẩm.

Đặt chảo lên, đun lửa lớn cho chảo nóng. Cho gạo lứt vào chảo rang với lửa nhỏ và đảo đều tay liên tục để không bị cháy. Đến khi gạo lứt chuyển sang màu sậm hơn, có mùi thơm và vài hạt nở ra thì tắt bếp.

Cho gạo lứt rang vào nồi nước, thêm muối và đun sôi. Tùy theo nhu cầu mà có thể gia giảm lượng gạo, nước và muối sao cho phù hợp. Sau đó đun lửa nhỏ lại, tiếp tục đun đến khi gạo chín mềm thì tắt bếp.

Sau đó, để nguội rồi dùng rây lọc lấy xác gạo. Nước gạo lứt rang cho vào một chiếc bình thủy tinh hoặc bình giữ nhiệt. Có thể uống nước gạo lứt rang ngay cho ấm nóng hoặc cất trong tủ lạnh dùng trong ngày. Nước gạo lứt rang có thể bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 2 ngày.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Gạo lứt rang nấu nước uống có tác dụng gì?" rồi phải không.



Chỉ còn 2 ngày cuối cùng. Căn hộ của bạn sắp được nhận bàn giao ? Đăng ký tại đây để đặt lịch hẹn tư vấn tư vấn bởi kiến trúc sư và nhận bản vẽ concept thiết kế miễn phí trị giá 1.500,000vnđ . Số lượng có hạn.

Post a Comment

0 Comments