Canh Chua Chay

Canh Chua Chay

Canh chua chay có nhiều cách nấu. Nguyên liệu chính là khóm (dưa), cà, giá, nấm, đậu hủ (chiên hoặc không chiên), me (hoặc chanh, giấm, nếu không có me). Các loại rau còn lại như bắp cải (cải nồi), đậu bắp, bạc hà, cần tây v.v. có thể uyển chuyển.

Cho 2 phần ăn, Hồng Hương Junior thái lát 6 nấm tươi hữu cơ và cho vào nồi với 3 chén nước, nấu sôi, lấy nước ngọt. (HH nghe chị Tí nói bột nêm có loại cũng có bột ngọt, nên HH không dùng bột nêm nữa.) Sau đó HH cho 1/8 quả thơm, thái nhỏ hoặc thái lớn, hình vuông hoặc hình tam giác, tùy cảm hứng. Cho 2 nắm giá tươi vào. Bắp cải chừng 2 lá, thái chỉ. Thêm 1 quả cà chua hữu cơ, thái làm 8.




Hai phút sau, khi giá và bắp cải vừa mềm, vắt nửa quả chanh nhỏ vào. Nêm 1 muỗng canh đường thuần chay, 1/2 muỗng cà-phê muối biển, 1/2 muỗng cà-phê tiêu, vài giọt liquid aminos hoặc nước tương hiệu tốt. (Chị Tí nói nước tương có loại không sạch nên HH cố gắng dùng vật liệu ít chế biến và hợp vệ sinh.) Nêm lại cho vừa ăn.

Cuối cùng cho đậu hủ thái vuông vào. Tắt lửa. Rắc ớt thái lát và rau thơm (ngò om, rau quế, hoặc ngò) lên mặt. Dùng với cơm nóng và cà tím kho tiêu. Canh chua chay cũng có thể dùng chung với bún, rất ngon.

Trang web monngon.vez.vn chuyên chia sẽ những món ngon việt nam với nhiều món ăn đa dạng phong phú với tiêu chí nhà nhà đều có thể làm thức ăn, người người đều có thể ăn ngon miệng.

Chỉ còn 2 ngày cuối cùng. Căn hộ của bạn sắp được nhận bàn giao ? Đăng ký tại đây để đặt lịch hẹn tư vấn tư vấn bởi kiến trúc sư và nhận bản vẽ concept thiết kế miễn phí trị giá 1.500,000vnđ . Số lượng có hạn.

Post a Comment

0 Comments